Biến động của thị trường xe máy những tháng đầu năm 2022

Xe máy là phương tiện đi lại của hầu hết người dân Việt Nam hiện nay. Thị trường xe máy trong trong tháng đầu năm 2022 có những thay đổi đáng chú ý nào? Tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây ngay nhé.

Sự suy giảm nghiêm trọng trên thị trường xe máy

Đại dịch COVID 19 với đợt dịch thứ 4 bùng phát tại nước ta đã liên tiếp tác động làm suy giảm nghiêm trọng sức mua trên thị trường Việt Nam, đặc biệt là ở các tỉnh thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội hay Đà Nẵng,… Điều này đã khiến cho nhiều đại lý phân phối xe máy bắt buộc phải tạm dừng hoạt động kinh doanh của mình.

Định hướng kinh doanh xe máy thành công 
Sự suy giảm nghiêm trọng trên thị trường xe máy

Thị trường xe máy gần như đóng băng trong thời điểm những tháng cuối năm tháng 8 và nửa đầu tháng 9 năm 2021 khi hầu hết các tỉnh thành trên cả nước siết chặt các biện pháp giãn cách xã hội để có thể kiểm soát, phòng tránh dịch hiệu quả.

Theo số liệu của Hiệp Hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam với 5 thành viên bao gồm Honda, Yamaha, SYM, Suzuki và Piaggio, số xe máy được bán ra giảm đến hơn 300.000 chiếc xe trong quý II/2021, giảm gần 46% so với thời điểm cùng kỳ trước đó.

Sự sụt giảm nghiêm trọng trên thị trường xe máy Việt Nam đã khiến cho nhiều hãng phải tung ra các chương trình giảm giá, kích cầu mua sắm. Hàng loạt các mẫu xe máy của Honda đã được áp dụng các chương trình giảm sâu, điển hình như các dòng xe hot: SH, Honda Lead hay Air Blade. Có những thời điểm, giá bán của nhiều dòng xe còn thấp hơn cả giá niêm yết của hãng.

Biến động thị trường xe máy đầu năm 2022

Thị trường xe máy đầu năm 2022 có thể nói đã có những dấu hiệu tích cực khi mọi hoạt động kinh doanh đều đang có sự khởi sắc.

Trong suốt nửa đầu năm 2021 mọi hoạt động gần như đều bị đình trệ do chịu ảnh hưởng của những chính sách giãn cách xã hội, phòng chống đại dịch. Bởi vậy mà trong thời điểm cuối năm 2021, đầu năm 2022, thị trường xe máy đã bắt đầu trở lại khi người dùng đổ xô mua sắm xe máy mới trong dịp năm mới.

Biến động thị trường xe máy đầu năm 2022
Biến động thị trường xe máy đầu năm 2022

Thời điểm đầu năm 2022 cũng là dịp mà các hãng xe mới như Honda tung ra những phiên bản xe mới được cải tiến vượt trội về cả thiết kế và động cơ mạnh mẽ. Điều này cũng góp phần tạo nên sự sôi động của thị trường xe máy Việt Nam.

Nhiều mẫu xe máy của Honda như Winner X, Honda Lead, Honda Vision,… đã được Honda chính thức trình làng phiên bản mới nhất 2022 với nhiều cải tiến ấn tượng. Mức giá bán của một số mẫu xe hot đã có dấu hiệu tăng, bán cao hơn so với mức giá đề xuất, mang lại doanh thu ấn tượng khi thu hút được sự đón nhận nồng nhiệt của người dùng.

Dự đoán thị trường xe máy trong tương lai

Mặc dù tình hình đại dịch vẫn có những diễn biến phức tạp, nhưng hầu hết các đại lý phân phối xe máy đều đã bắt đầu thích ứng dần khi bắt đầu triển khai các kế hoạch phù hợp hơn, với thời gian triển khai được rút ngắn theo từng tuần.

Kường Ngân - Đại lý Honda uy tín hàng đầu khu vực Hà Nội
Dự đoán thị trường xe máy trong tương lai

Ngoài ra, cả Honda Việt Nam và các đại lý nhà phân phối ủy quyền chính hãng HEAD đều đang tiếp tục triển khai theo dõi chặt chẽ tình hình dich để có thể lựa chọn hình thức bán hàng phù hợp, tiếp cận khách hàng nhanh chóng, hiệu quả nhất.

Thị trường xe máy Việt Nam dự kiến sẽ là thử thách cũng mở ra cơ hội mới mà các đại lý phân phối cần phải từng bước thích ứng, mang lại lợi thế cạnh tranh vượt trội với khách hàng của mình.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu hơn về tình hình thị trường xe máy Việt Nam hiện nay. Nếu bạn có nhu cầu tìm mua xe máy thì có thể theo dõi thường xuyên trên các fanpage, website của đại lý HEAD uy tín để có thể mua được xe máy chính hãng với mức giá tốt nhất trên thị trường, nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn. Chúc bạn thành công.

SHARE

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here